Gạo là một loại nông sản có tên khoa học là Oryza sativa. Nó là một loại cây trồng hàng năm tạo ra một loại ngũ cốc giàu tinh bột cho con người. Lúa gạo có nguồn gốc từ Châu Á, và 90% lượng gạo trên thế giới được trồng ở các nước Châu Á và Đông Nam Á.

Kể từ khi khám phá ra Vientiane của Providence Perfume Company vài năm trước - đó là "mối tình đầu về gạo" của tôi - tôi đã cảm thấy bị hấp dẫn bởi những mùi hương chủ đạo gạo. Tôi thích mùi gạo như một loại thực phẩm, với nhiều tinh bột và hương vị thơm ngon của nó. Gạo là một mùi thơm vô cùng dễ chịu! Tôi rất muốn nghe những lời giới thiệu của độc giả Fragrantica về những loại nước hoa có nốt gạo chủ đạo và ngửi giống gạo nhất có thể.

Một số nước hoa đặc sắc theo ý kiến của tôi cho đến nay:

  • Affinessence Santal Basmati đã nhanh chóng lọt vào top đầu danh sách nước hoa hương gạo được yêu thích nhất của tôi, thậm chí hơn cả Vientiane, nó có thể hơi sắc và thậm chí có mùi dầu khi xịt. Gạo ở Santal Basmati dẻo và khô, không bị ẩm. Gỗ đàn hương của nó là loại gỗ tốt nhất: không có mùi hắc, không có góc cạnh. Nó  thật tuyệt vời và Đáng giá từng xu!

Santal Basmati Affinessence parfum - un parfum pour homme et femme 2015
  • Creed Love In White mang hương hoa thủy tiên đắng và hương gạo nồng nàn. Sự kết hợp này làm cho nó không phải là mùi hương yêu thích nhất của tôi về gạo tuy nhiên tôi thích nó vì các khía cạnh ngọt ngào, mật ong và hoa nghiên chút phấn.

Love in White Creed parfum - un parfum pour femme 2005
  • Kenzo Amour là một chế tác vani và gạo tuyệt đẹp với tông màu nhiệt đới của frangipani và phấn của heliotrope, điểm xuyến chút hương trầm (incense). Độc đáo và giá cả rất phải chăng.

KENZO AMOUR | Kenzo Parfums
  • Đối với tôi, Teo Cabanel Je Ne Sais Quoi là "gạo" nhất trong nhóm, và may mắn thay, các nốt trà không lấn át được “vinh quang giàu tinh bột” của nó. Nó được so sánh với Arielle Shoshanna Sunday, nhưng tôi không thích Sunday chút nào. Đúng ra, tôi sẽ cực kỳ yêu thích nó bởi vì tôi thường thích mùi hương sữa, và nó cũng bao gồm quế, vani và gỗ đàn hương, đó là những hương được yêu thích khác. Đối với tôi, độ chua của gạo bị vượt qua bởi các nốt hương của trà /mate, cùng với nốt lactonic hơi quá nồng gây buồn nôn của nó. Thật đáng tiếc, vì chai nước hoa này xứng đáng nằm trên kệ trong bộ sưu tập của tôi!

Tôi cũng không phải là fan của Alfred Sung Shi, nhưng đó chủ yếu là vì hoa súng (water lily). Tôi không phải là một fan hâm mộ của hoa thủy sinh, và chỉ có cây lúa sẽ không thể cứu được một mùi hương nào đó đối với tôi. (Vẫn chưa!)

Ngoài ra, tôi * rất muốn * được ngửi Black Opium Nuit Blanche và Love Chloe mà đã ngừng sản xuất. Hơn nữa, Biwa của DSH và Dragonfly của Zoologist cũng có thể là những ứng cử viên sáng giá, mặc dù bản chất thủy sinh của nó có thể gây rắc rối cho làn da của tôi.


Bài viết được team Olfactozoom lược dịch, bổ sung và chỉnh sửa thông tin từ Fragrantica: 

https://www.fragrantica.com/news/Rice-Notes-in-Perfumes-16559.html?fbclid=IwAR3d1f78lliU3uz2MPey8hE9ThWtmpVLFn5AZ51X9yyex6mLs2KzcKwUzho&fs=e&s=cl

*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Đọc thêm:

Rêu sồi và Rêu cây trong ngành hương - Part 1

Amber và Nhựa cây: Dòng chảy ấm áp (Part 1)


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn